ĐiệnTửAz.BlogSpot.Com Đặt Liên Kết Quảng Cáo!
Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

[Write] Tổng hợp Nhà Sáng chế 16-30


Tiêu chí chấm điểm của ban giám khảo trong chương trình nhà sang chế 2014 là:
1. Tính độc đáo
2. Tính thiết kế
3. Sản xuất và giá cả
4. Đưa sản phẩm ra thị trường
5. Tính an toàn
6. Nhu cầu - có nhu cầu không?
NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 16 :
Sản phẩm 1 : Hệ Thống Kéo Dãn Cột Sống
Đảm bảo tính năng của 1 chiếc giường kéo hiện đại. Có chế độ kéo ngắt quãng. Các thông số thời gian kéo, thời gian nghỉ, thời gian ngắt quãng đều có thể tự cài đặt theo ý của người điều trị. Hỗ trợ chữa trị các chứng đau cột sống, đau đốt sống cổ với hiệu quả cao hơn cách thông thường, mang lại hy vọng cho nhiều bệnh nhân mắc phải căn bệnh này.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực y học.

Sản phẩm 2 : Khay nhựa bảo vệ bóng đèn compact
Khay bao gồm 2 lớp. 1 lớp khóa đầu thủy tinh. 1 lớp để bảo vệ tránh rung lắc. Chứa đựng được 50 bóng đèn, giúp giảm 70% nhân công đi mắc bóng.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp.
Sản phẩm 3 : Bảng viết phấn đa năng
Chiếc bảng chính là cơ cấu dịch chuyển mặt bảng tự động và cơ cấu xóa phấn tự động trong buồng kín, khiến bụi phấn không vương vãi khắp nơi, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả thầy và trò. Sáng chế thú vị này có thể sẽ được Sở giáo dục đào tạo tỉnh Cần Thơ đưa vào thử nghiệm trong thực tế giảng dạy vì những tiện ích của nó mang lại.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực giáo dục.
NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 17
Sản phẩm 1 : Bơm đầu kép
Chiếc bơm 2 đầu được thiết kế lại với đầu bằng inox, Khả năng làm việc như bơm 2 đầu gang, đẩy xa 500m. Nhưng đầu bằng inox rất nhẹ, giảm ô nhiễm môi trường. Inox rất bền trong môi trường nhiễm phèn, nhiễm mặn. Loại bỏ được cặn với cơ chế hút ngượi. Giảm áp tối đa, bền cho phốt. Tiết kiệm chi phí cho người dân sử dụng lâu dài.
Sản phẩm về lĩnh vực cơ khí.

Sản phẩm 2 : Cơ cấu trụ trồng cây thân leo
Trụ tiêu với những chiếc lỗ, rễ của cây sẽ đi từ ngoài vào trong khi ta thả phân vào bên trong trụ. Và rễ cây sẽ đi ra ngoài khi ta tưới và bón phân từ bên ngoài. Như vậy cây tiêu sẽ bám chặt vào trụ 1 cách tốt hơn. Trụ còn có tác dụng ngăn ngừa sâu bệnh xâm nhập từ đường đất và đường nước. Sản lượng gấp từ 3-5 lần so với trồng tiêu thông thường.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp.

Sản phẩm 3 : Trạm trung chuyển đa năng
Trạm trung chuyển được thiết kế 2 tầng bằng bê tông cốt thép toàn khối. Dưới là các cột bê tông. Trên là sàn rầm có gắn các van khóa. Nguyên tắc hoạt động của trạm là chuyển hàng hóa dang hạt từ xe tải to hơn sang xe tải nhỏ hơn 1 cách nhanh chóng và dễ dàng mà không phải tốn công sức thuê nhân công hay máy xúc để xúc đổ hàng hóa vật liệu.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực xây dựng.

NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 18
Sản phẩm 1 : Vali đa năng
Vali giống một chiếc can nhựa. Nhưng nó có thể đựng đồ cá nhân trên tàu. Khi gặp vẫn đề bất trắc, người bị rơi xuống biển vẫn có thể có nước ngọt và thức ăn vì vali này chính là nơi cất giữ. Nó còn là chiếc phao hữu hiệu cho người ngư dân bơi trên biển. Thậm chí, nhiều vali đa năng kết nối lại có thể tạo thành chiếc bè, có thể giúp những người đuối sức nghỉ ngơi trên bè để lấy lại sức lực.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực ngư nghiệp.
Sản phẩm 2 : Nhà tre chống thiên tai
Nhà làm bằng tre, lại có thể chịu được gió cấp 11 -12, không bị tốc mái giống các nhà lợp ngói thông thường. Thậm chí mái nhà có thể đóng mở linh động tùy the điều kiện thời tiết.
Ngôi nhà được làm hoàn toàn bằng tre, được giằng bằng các dây thép chịu lực, sử dụng công nghệ ép bê tông cốt thép cùng với tre tại các khớp nối chịu lực của căn nhà. Chính điều này khiến nhà tre có thể trụ vững trong gió bão. Thuận theo thời tiết, khi bão lớn, cả ngôi nhà sẽ nghiêng theo chiều gió chứ không bị bật tường, tốc mái....
Sản phẩm thuộc lĩnh vực kiến trúc.
Sản phẩm 3 : Dụng cụ đọc chỉ số công tơ điện
Đơn giản nhưng vô cùng tiện lợi. Không cần máy chụp đắt tiền với công nghệ hồng ngoại tinh vi. Chi tiết cải tiến với cần đo gắn kính lúp có tính toán góc kính hợp lý đã giúp người thợ điện có thể nhìn thấy rõ ràng số điện từng gia đình mà không bị nhầm lẫn. Chính bởi sự đơn giản này mà ai cũng có thể sử dụng dễ dàng.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực điện lực.

NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 19
Sản phẩm 1 : Ổ điện lò xo
Ổ điện với hệ thống lò xo tạo lực ép giúp phích cắm không bị lỏng. An toàn cho người sử dụng và khá bên với thời gian.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực điện lực.
Sản phẩm 2 : Gạch âm dương
Phần lõi của viên gạch được gọi là phầm âm. Phầm lồi của viên gạch được gọi là phần dương. 2 phần này có khả năng làm tăng sự liên kết giữa các viên gạch với nhau. Giúp giảm ¾ lượng vữa trong quá trình xây dựng cũng như tăng năng suất lao động đến 2,5 lần.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực xây dựng
Sản phẩm 3 : Giải pháp trồng rau đô thị
Hệ thống trồng rau bao gồm các xô nhự chậu nhựa và giá đỡ thiết kế nhỏ gọn. Rất phù hợp với các khu đô thị và thành phố lớn. Sự phát triển của cây tốc độ cao hơn mức bình thường. Những dinh dưỡng cung cấp phù hợp nên cây phát triển rất tốt, không bị ô nhiễm. Không sử dụng đến năng lượng điện. Không sử dụng đến thuốc bảo vệ thực vật và hệ thống tưới tiêu tiết kiệm nước. Góp phần bảo vệ môi trường.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp
NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 20
Sản phẩm 1 : Xuồng chạy bằng xe gắn máy
Xuồng được chế tạo từ 2 con lăn chuyển động tự do. Khi bánh xe sau của xe máy quay làm cho 2 con lăn quay chuyển sang bộ chuyển hướng giống kiểu chạy vịt và đẩy xuồng đi. Sản phẩm mang tính cơ động cho người dân vùng sông nước di chuyển trên chính chiếc xe của mình. Tuy nhiên, Sản phẩm chưa mang tính chất áp dụng thực tế nhiều.
Sản phẩm 2 : Bếp nướng phòng chống ung thư
Bếp gồm 2 tấm đĩa thép với các lỗ nhỏ có tác dụng cắt lửa, chia đều ngọn lửa, làm cho ngọn lửa thấp xuống không chạm vào thực phẩm. Mỡ thừa sẽ chảy sang bên thành và không làm tắt than.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực ẩm thực.
Sản phẩm 3 : Xử lý nước thải nhiễm dầu bằng phương pháp keo tụ
Giải pháp đó là sử dụng 2 chế phầm là chất điều chỉnh và chất keo tụ dùng để xử lý nước thải nhiễm dầu, xử lý nhanh và hiệu quả đạt tới hơn 95%.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp, môi trường
NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 21
Sản phẩm 1 : Thùng rác thanh long
Thùng rác bao gồm các khay chồng lên nhau. Nhờ các tác nhân sinh học (giun) để xử lý rác thải (cây thanh long hết vụ). Khi đó giun sẽ đi từ khay dưới lên khay trên và để lại mùn. Mùn sẽ mang ra làm chất dinh dưỡng cho thanh long. 1 chu trình khép kín bảo vệ môi trường.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp
Sản phẩm 2 : IC tự chế
IC đánh lửa cho xe máy. Được cài đặt ấn định độ trễ với thời gian là 300µs. Giúp tiết kiệm nhiên liệu. Gia tăng độ bền cho động cơ.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực điện tử.
Sản phẩm 3 : Máy rửa ly
Máy giúp thao tác rửa ly rất nhẹ nhàng. Không cần dùng xà phòng nên mức độ an toàn cho tay cao. Khi trục pitton quay thì nước cũng bắt đầu phun. Đẩy các chất cặn ra ngoài và tráng sạch ly. Nhanh hơn rất nhiều so với rửa ly bằng tay.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực đời sống.
NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 22
Sản phẩm 1 : Thiết bị điện thông minh
Bật đèn, mở rèm cửa, mở điều hòa, nóng lạnh...và tất cả các thiết bị điện trong nhà ở bất cứ đâu. Ngôi nhà thông minh vốn là mơ ước của nhiều người, và giờ bạn có thể hiện thực hóa với một chi phí không hề đắt như bạn vẫn tưởng. Chỉ 15 triệu đồng, bạn đã biến ngôi nhà của mình thành ngôi nhà thông minh.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ.
Sản phẩm 2 : Máy gọt sắn và củ quả dạng dài
Máy được lắp ráp cấu thành bởi 1000 chi tiết máy. Vận hành trơn chu chính xác. Chiếc máy giống 1 cánh tay rôbốt khổng lồ, giúp giảm nhân công lao động gấp hàng trăm lần.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến nông sản
Sản phẩm 3 : Máy đào bồn cà phê
Dùng để thay thế con người, trong việc: Đào bồn cà phê, Cuốc xốp, Đào rãnh ép xanh, Làm tơi đất để bón phân, Đào rãnh chôn ống nước; Làm cỏ; Đào hố trồng cây. Máy có thể sử dụng để đào xới đất trồng rau màu, đậu đỗ các loại...
Sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến nông sản
NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 23
Sản phẩm 1 : Máy ấp trứng
Phương thức hoạt động của máy ấp trứng khá đơn giản. Với hệ thống cấp nhiệt bằng bóng đèn sợi đốt, cảm biến đo nhiệt độ, hệ thống cấp ẩm và đảo trứng tự động, hệ thống thông khí và hút khí nóng. Tất cả các bộ phận này đều được chế tạo từ gỗ, nhôm và các thiết bị điện tử, nên tỷ lệ ấp trứng đạt rất cao (99%), gà con sau khi nở sống khỏe. “Mỗi lần bán máy cho khách hàng, mình đều hướng dẫn rành mạch kỹ thuật và cách hoạt động của máy để người mua tiện sử dụng.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp
Sản phẩm 2 : Hệ thống chiếu phim tích hợp
Thiết bị giải quyết các vấn đề về tín hiều hình ảnh âm thanh, không giây, đầu chiếu đa phương tiện từ điện thoại smartphone và máy tính. Giúp người dùng có thể lựa chọn kênh thông tin giải trí 1 cách linh hoạt và giảm dần kết nối có dây.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ.
Sản phẩm 3 : Sàn tàu chống chìm
Sàn cấu tạo từ 2 lớp. Lớp đáy sàn và lớp mặt sàn. Ở giữa 2 lớp có nhiều vách ngăn ngang dọc để tạo độ cứng cho sàn, khỏe cho vỏ tàu. Đồng thời chia sàn thành nhiều ngăn rỗng độc lập với nhau tạo nên sức nổi chống chìm tàu.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghiệp.
NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 24
Sản phẩm 1 : Máy bắt ngao
Chiếc máy có phần ống sủi, được đục lỗ ở dưới. Khi lực nước lớn bơm thẳng vào ống sủi tạo ra 1 áp suất nước cực lớn thì nước sẽ được bắn ra từ các lỗ ở trên ống sủi, xả thẳng xuống đất sẽ đánh tan cát trên bề mặt con ngao làm lộ con ngao ra. Con ngao nào bé sẽ lọt sàng và quay trở lại biển. Con ngao nào lớn sẽ vào lưới.
Sản phẩm ứng dụng trong ngư nghiệp
Sản phẩm 2 : Gối thông minh
Bên trong gối có mạch điện tử. Thực chất là thẻ nhớ nối với 1 bộ IC giải mã rồi qua IC khuếch đại theo 1 tần số do vi điều khiển xử lý. Từ đó phát ra âm thanh bản nhạc, câu chuyện. Ngoài ra còn bao gồm các cảm biến có tác dụng tự động phát âm thanh khi bé chưa ngủ và đo nhiệt độ báo hiệu khi bé sốt.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực đời sống.
Sản phẩm 3 : Bẫy chuột tự động
Cấu tạo đơn giản. Dựa trên cơ chế bấp bênh khiến chuột rơi vào trong xô sâu và không thể thoát ra ngoài.
Ứng dụng trong nông nghiệp.
NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 10
Sản phẩm 1 : Bản lề thông minh
Bản lề được làm bằng inox. Lõi bản lề giống chốt cửa với các rãnh khoảng cách đều nhau nên cửa được chốt ở các góc tùy ý. Khi mở ra phần chốt sẽ tự gài lên để cố định cánh cửa.
Sản phẩm thuộc lĩnh vực cơ khí.
Sản phẩm 2 : Xem phim 3D không dùng kính
Sản phẩm là tấm kính chắn màn hình trong suốt cấu tạo gồm những sọc trắng đen siêu nhỏ. Thông số khoa học chính xác cao. Khi sử dụng chỉ cần áp chặt tấm kính lên màn hình máy tính. Ấn kẹp để cố định và xem phim bằng phần mêm KMP.
Sản phẩm 3 : Hệ thống tưới 3 trong 1
Hệ thống tưới cho diện tích rộng thanh long với tác dụng tưới gốc , tưới trên ngọn và tưới cả chất dinh dưỡng. Mang lại hiệu quả nhân công lao động và kinh tế người nông dân.
NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 26
Sản phẩm 1 : Máy rửa xe tự động
Với hơn 200 động tác rửa xe máy thông thường đã được thay thế bằng hệ thống rửa xe máy tự động. Thời gian giảm từ 15-20 phút 1xe xuống còn 3-5 phút 1 xe. Giải phóng được nhân công. Hệ thống tách được nước thải riêng và bùn đất riêng. Giải pháp trở nên thân thiện hơn với môi trường.
Sản phẩm 2 : Xe đạp quảng cáo
Xe đạp có bộ khung có diện tích mỗi bên quảng cáo là 1,4m². Xe có loa và đèn led kết hợp hệ thống đèn xi nhan bên trái, phải, đèn pha cùng còi và gương chiếu hậu. Dễ dàng thu hút người xem, người đi đường.
Sản phẩm 3 : Vòng nhựa cho bông thanh long
Chiếc vòng tiện lợi gọn nhẹ được làm bằng nhựa màu cam hoặc màu đỏ để dễ nhận biết. Giá thành rẻ. 150đ/1 chiếc. Độ bền nhiều năm.
NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 27
Sản phẩm 1 : Mạch sạc bằng bình acquy xe đạp
Thiết kế bởi 6 cục pin nhỏ và nạp đầy từng cục pin. Mạch so sánh sẽ chuyển điện sang cục pin tiếp theo khi pin thứ nhất đầy. Và so sánh khi sử dụng điện. Lượng điện sẽ dung lần lượt các pin.
Sản phẩm 2 : Nhạc lửa
Thực chất, dao động của sóng là dao động của khí ga. Sóng từ âm thanh nhạc cụ. Khi sóng tới đầu kia sẽ tạo thành giao thoa sóng. Tạo nên hình dạng của lửa.
Sản phẩm 3 : Hệ thống đánh vôi tự động
Hệ thống gồm máy bơm và guồng đập nước tạo oxi thường có sẵn ở các đầm nuôi tôm. Vì vậy chỉ cần lắp đặt them bình chứa và các ống dẫn. Giúp tiết kiệm 95% công sức lao động. Rất có lợi cho sức khỏe cho người và thủy sản.
NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 30
Sản phẩm 1 : Bộ phận hãm bằng trọng lượng
Máy có cấu tạo gồm khung nâng và bộ phận tự hãm bằng trọng lượng.
Khung nâng được thiết kế cơ học gồm bàn nâng, hệ thống dầm treo, đường dẫn giúp bàn nâng di chuyển ổn định và giúp giữ lại bàn nâng trong trường hợp đứt cáp. Hệ thống được điều khiển linh hoạt bằng bảng điều khiển điện.
Điểm khác biệt tạo nên ưu thế của hệ thống này với các hệ thống nâng hạ khác ngoài thị trường là Bộ phận tự hãm bằng trọng lượng. Bộ phận được thiết kế theo kiểu nêm, có cấu tạo đơn giản, làm việc êm dịu, linh hoạt... hoạt động bằng lực đàn hồi lò xo do trọng lượng của Khung nâng và vật nâng sinh ra.
Bộ phận tự hãm này giúp bàn nâng không bị rơi tự do, bảo đảm an toàn cho người và vật nâng trong trường hợp bị đứt cáp tải hoặc tác nhân khác làm giảm lực căng cáp tải, đồng thời cho phép nâng cao tải trọng cũng như chiều cao làm việc của vật nâng.
Sản phẩm 2 : Máy đa năng trong nông nghiệp
Máy sử dụng động cơ xe máy. Có 7 chức năng : cày, bừa, lên luống, phay đất, bơm tát nước ruộng, phun thuốc bảo vệ, tời kéo. Máy được thiết kế với các khớp nối và chốt định vị khá đơn giản. Tháo lắp dễ dàng.
Sản phẩm 3 : Bộ gội xả di động khép kín
Trong vali thiết kế có 1 bình nước sạch. Bơm lên bằng áp lực. Gội đầu và xả nước. Giúp cho người không thể di chuyển hoặc ngại di chuyển có thể sử dụng. Đặc biệt là bệnh nhân trong bệnh viện
NHÀ SÁNG CHẾ SỐ 31
Sản phẩm 1 : Máy thu hồi khí lò ép kính
Loại bỏ chất độc hại trong khí lò
Sản phẩm thuộc lĩnh vự công nghiệp khai khoáng
Sản phẩm 2 : Gậy đa năng dành cho người già
Vừa sử dụng để chống,vừa có thể cảnh báo cho người thân khi gậy bị đổ hoặc người già bị ngã
Tính ứng dụng thực tế cao
Sản phẩm sử dụng trong đời sống hàng ngày


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer
BACK TO TOP